Công việc kinh doanh là một công việc khó khăn, nhất là kinh doanh mô hình siêu thị mini tại Việt Nam, ở nước ta việc mở cửa hàng tạp hóa và siêu thị mini là 2 khái niệm hơi khác nhau cho dù đều có mục đích phục vụ khách hàng.
Nếu như siêu thị mini có phong cách của các nước phát triển, phục vụ cho tất cả mọi người nhưng ở Việt Nam thì không hẳn là mọi đối tượng đều cảm thấy siêu thị mini là nơi phục vụ cho mình. Với đặc điểm điều kiện kinh tế chưa cao, cách mua bán, thói quen mua bán ven đường do đa số dùng xe gắn máy, xe đạp, đường hẹp, không có chỗ để xe, không có người trông xe… thì bạn mở cửa hàng tạp hóa sẽ có lợi thế hơn so với cửa hàng tiện lợi cao cấp.
Mô hình tiệm tạp hóa nhỏ lẻ phục vụ cho 1 số dân cư trong khu vực thì sự hoành tráng của cửa hàng, tiện ích phục vụ như máy lạnh,… không phải là điểm cần ưu tiên. Cái cần nhất chính là đa dạng về hàng hóa, giá bán hợp lý, lấy lãi nhỏ của số nhiều, luôn có những mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống của 1 cư dân bình thường trong khu vực.

siêu thị mini

Vậy để mở siêu thị mini cần điệu kiện gì để thành công?
Đầu tiên bạn hãy quan sát những cửa hàng gần mình nhất xem họ bán gì, giá bao nhiêu, so với giá sỉ họ lãi bao nhiêu và nhận xét theo tư cách người dân trong khu vực về thái độ phục vụ, những mặt hàng còn thiếu, còn hạn chế ngay cả những thứ nhỏ nhặt nhất như cây kim, sợi chỉ cũng phải đưa vào list mặt hàng cần phục vụ. Khởi đầu kinh doanh hãy đặt mục đích bán được nhiều hàng, phục vụ được nhiều đối tượng không cần lãi nhiều miễn sao không lỗ và có lãi đủ tiêu dùng cho gia đình là được. Khi đã có khách quen thuộc, doanh số tăng đều lãi nhỏ ban đầu sẽ tích lũy ngày một nhiều hơn.
Ngoài ra cách bạn bố trí hàng hóa trên kệ siêu thị cũng là yếu tố hàng đầu, bố trí làm sao để khách hàng dễ dàng lựa chọn các sản phẩm mình muốn mua. Vì vậy bạn hãy sắp xếp các sản phẩm liên quan với nhau ở gần nhau.
Cách mua bán giao tiếp cũng hết sức quan trọng vì mô hình tạp hóa nhỏ lẻ trong 1 khu dân cư sẽ chỉ sống được bằng 1 lượng khách nhất định ở cộng đồng dân cư đó khác với những cửa hàng phục vụ khách qua đường, lượng khách không gói gọn trong 1 khu vực nhỏ, vì thế việc giao tiếp, phục vụ phải hết sức khéo léo, gần gũi để tạo mối liên hệ tốt.
Làm sao đó tên của cửa hàng thật dễ gọi và được mọi người ghi nhớ cũng như có thiện cảm. Khi cần họ sẽ nghĩ ngay đến siêu thị của mình. Chợ đầu mối sẽ cung cấp rất nhiều mặt hàng cho tiệm tạp hóa, liên hệ các nhà sản xuất đễ được cung cấp giá sỉ và các chương trình quảng cáo.
Với những hướng dẫn trên của Vinatech hy vọng bạn sẽ thành công khi mở siêu thị mini. Nếu cần tư vấn hãy liên hệ với Vinatech để được hướng dẫn cụ thể các bạn nhé.

Author

Là quản trị viên website, người đam mê kinh doanh siêu thị và cung cấp đồ siêu thị cho mọi người.

Write A Comment