Cách trưng bày sản phẩm trên kệ siêu thị bắt mắt

Kệ bán hàng siêu thị hay kệ bày hàng, kệ trưng bày trong siêu thị là một sản phẩm không thể thiếu khi mở siêu thị. Đối với một nhà phân phối bán lẻ, gian trưng bày giá kệ siêu thị hàng hóa chính là bộ mặt và là ấn tượng ban đầu của cửa hàng trong mắt người tiêu dùng.

Đây cũng là cách thức cạnh tranh đơn giản và dễ ứng dụng nhất mà cửa hàng có thể thực hiện ngay. Chính vì thế, việc bày trí các kệ chứa hàng, kệ trưng bày một cách hợp lý và bắt mắt với khách hàng là một điều hết sức quan trọng. Bài viết dưới đây tư vấn cho bạn cách bày trí kệ bán hàng siêu thị sao cho hợp lý để công việc bán hàng có thể suôn sẻ hơn.

Cách trưng bày sản phẩm trên kệ siêu thị bắt mắt
Cách trưng bày sản phẩm trên kệ siêu thị bắt mắt

Cách trưng bày sản phẩm trên kệ siêu thị

Kệ siêu thị thường thấy bên ngoài siêu thị hay khu vực ngay trước lối vào có rất nhiều hàng miễn phí, hàng dùng thử, hàng trưng bày, đôi khi kèm theo các cô nàng đỏm dáng để gia tăng thêm sự hưng phấn. Lợi ích của kệ trưng bày sản phẩm là rất lớn đố  với siêu thị. Điều này có tác dụng giảm bớt sự vội vã, đồng thời cũng quảng cáo hàng và định hướng mua sắm của khách hàng.

Cách trưng bày sản phẩm trên kệ siêu thị  
Cách trưng bày sản phẩm trên kệ siêu thị  

Sắp xếp theo tầng 

Thông thường, nhìn các sản phẩm được bố trí theo các tầng của kệ bán hàng cũng có thể đoán ra được sản phẩm nào đang mang lại lợi nhuận lớn cho siêu thị. Tầng trên cùng là nơi thường dùng để đặt các thương hiệu nhỏ, những sản phẩm mang tính chất ít có ngân sách dồi dào và phải nằm ở những vị trí “mỏi cổ” và khó với tới nhất.

  Giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng, siêu thị từ xa

Tầng thứ hai và thứ ba được coi là “mảnh đất vàng” của một kệ hàng, dành cho các thương hiệu phổ biến nhất và cũng chịu chi nhất. Đây là nơi trung tâm của tầm nhìn mắt người và các nhà sản xuất cũng phải “đấu thầu” như khi kiếm một vị trí đẹp vậy.

Sắp xếp theo giá sản phẩm 

Chuyên gia bán lẻ Mike Tesler cho hay, đừng mong các siêu thị sẽ cho bạn thấy các sản phẩm rẻ nhất nằm ở vị trí bắt mắt nhất. Điều đó có nghĩa là, những thứ đập vào mắt nhiều nhất, dễ dàng nhất chính là các sản phẩm có giá cao hơn nhiều so với những hàng cùng loại khác nằm ở các vị trí hẻo lánh.

Tuy nhiên, những vị trí trên chỉ là “điểm bắt mắt” với người lớn, còn với trẻ em thường thì sản phẩm sẽ nằm ở những tầng dưới. Bạn có thể thấy truyện tranh, đồ chơi thường hay được xếp ở khu vực này trong khi sách vở thì tít trên cao.

Sắp xếp theo giá sản phẩm 

Theo Wendy Liebmann, CEO của công ty tư vấn marketing WSL Strategic Retail, nếu đi mua hàng thì tốt nhất nên để con ở nhà, nếu không bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn khoảng 10-40% nếu chỉ đi một mình.

Còn trong trường hợp “bất đắc dĩ”, nên cho chúng ngậm kẹo hay cầm quả bóng để di dời lực chú ý, nhưng cũng phải cẩn thận để trẻ không bị sâu răng.

  Giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng, siêu thị từ xa

Nhìn chung, tại các siêu thị, tầng dưới cùng thường là nơi để các lưu trữ hàng, tránh phải tốn thêm tiền lưu kho hoặc dành cho các sản phẩm “quá khổ”. Đôi khi, các nhà sản xuất có thương hiệu nằm ở “mảnh đất vàng” cũng xí một chỗ ở đây để giới thiệu thêm các nhãn hàng khác nhau với cùng một sản phẩm phía trên và hay nhắm đến nhóm khách hàng có tâm lý “mua buôn”, mua hàng to với niềm tin “càng nhiều càng rẻ”.

Nhưng theo Underhill: “Nếu bạn định mua một túi với 64 cuộn giấy vệ sinh, nó không phải là một món hời. Chỉ có một sự thật là tiền đã ra khỏi túi của bạn trong khi bạn có thể dùng nó để hưởng lãi ngân hàng.

Và nếu bạn dùng càng nhiều một sản phẩm thì điều đó càng chỉ tạo ra cơn nghiện của bạn, chứ cũng chẳng tiết kiệm được mấy đồng như bạn tưởng”.

Nguyễn Thị Mai

Là quản trị viên website, người đam mê kinh doanh siêu thị và cung cấp đồ siêu thị cho mọi người.

You cannot copy content of this page