Người trưng bày không chỉ trưng sao cho đẹp mắt
mà còn phải đảm bảo khoa học, dễ tìm kiếm, thu hút khách hàng, nhờ đó mà doanh
thu, lợi nhuận cũng tăng theo.
Phân loại hàng hóa trên kệ
Rõ ràng một cửa hàng tạp hóa thì có rất nhiều sản phẩm. Vì
thế việc đầu tiên cần làm là phân loại các loại hàng này, nên xếp loại hàng nào
cùng khu với nhau, những mặt hàng nào liên quan nên xếp gần nhau để tiện cho
người mua tìm kiếm. 
Khi trưng bày trên giá kệ hàng tạp hóa bạn cần chú ý sắp xếp ngay ngắn,
thẳng hàng, không bị xiêu vẹo và nhớ đặt tên nhãn sản phẩm ra ngoài cho khách
hàng dễ nhận diện. Mỗi mặt hàng sẽ có những đặc điểm riêng biệt nên việc có thể
nhóm chung các loại hàng có đặc điểm tương tự nhau sẽ giúp cho việc quản lý trở
nên dễ dàng hơn.
Nên đa dạng hàng hóa trong cửa hàng
Tâm lý của người mua bao giờ cũng thích lựa chọn giữa nhiều
sản phẩm. Vì thế, nếu cửa hàng của bạn có nhiều mẫu mã, sản phẩm khác nhau cho
khách hàng lựa chọn thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào.
Hãy để ý những mặt hàng bán chạy
Nếu bạn thấy mặt hàng nào đó có doanh thu tăng vọt, được người
tiêu dùng mua nhiều thì hãy để cho chúng những vị trí đẹp mắt, dễ nhìn thấy để
tiếp tục theo đà kích thích doanh thu. Những sản phẩm này nên xuất hiện trong tầm
mắt và tầm tay của người tiêu dùng một cách tiện lợi nhất.
Lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm
Đây cũng là bước rất quan trọng khi trưng bày hàng hóa. Thử
tưởng tượng khách hàng khi mua hàng của lại phát hiện ra một sản phẩm nào đó đã
hết hạn. Điều này quả thực kinh khủng đúng không nào. Vì thế, bạn cần theo sát
hạn sử dụng của các sản phẩm được trưng bày để đảm bảo đã loại bỏ những sản phẩm
hết hạn.
Tận dụng các dịp lễ đặc biệt
Đây cũng là mẹo giúp bạn trang trí gian hàng của mình trông
bắt mắt và thu hút hơn. Những ngày lễ nhu cầu mua sắm là rất cao. Vì thế, các cửa
hàng cũng nên tranh thủ tận dụng thời gian này chiều lòng các vị khách thượng đế
của mình.
Hàng hóa nên có bảng tên và bảng giá đi kèm
Treo, dán bảng giá kèm tên sản phẩm để khách hàng có thể dễ
dàng nhận biết, lựa chọn những mặt hàng cần mua mà không cần phải mất thời gian
đi tìm nhân viên hỏi vị trí mặt hàng cũng như giá sản phẩm.
Sắp xếp mặt hàng giá trị nhỏ gần quầy thanh toán
Đây cũng là một mẹo giúp bạn tăng doanh thu bán hàng đáng kể.
Bởi vì thời gian thanh toán, khách hàng có thể nhìn thêm những sản phẩm xung
quanh và rất nhiều trong số đó đã đưa ra thêm quyết định mua những sản phẩm với
giá trị nhỏ này. Xem thêm tại: https://vinatechgroup.net
|